7 lợi ích của việc uống nước mà có thể bạn chưa biết

Chúng ta đều biết cơ thể con người có nước trong mọi tế bào, mô và cơ quan. Nước giúp di chuyển các chất dinh dưỡng, loại bỏ chất thải, giữ cho nhiệt độ ở mức thích hợp, bôi trơn các khớp, giữ ẩm cho da và nhiều tác dụng khác. Dưới đây là những lợi ích của việc uống nước có thể bạn chưa biết:

7 lợi ích của việc uống nước mà có thể bạn chưa biết

Nước tăng cường trí não

Cho dù bạn đang chuẩn bị cho một buổi thuyết trình với khách hàng tại nơi làm việc hay đang ôn thi cho các kỳ thi, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn nhiều nước. Nước chiếm gần 80% bộ não của chúng ta, và hoạt động trong não và hệ thần kinh của chúng ta phụ thuộc vào sự sẵn có dồi dào của nó. Sẽ là không ngoa khi nói rằng nước giúp tăng cường sự tập trung , phản ứng và sự sáng tạo. Đó chính là lý do mà các chủ doanh nghiệp nên chú trọng hơn đến việc mua sắm nước uống văn phòng chất lượng cho nhân viên sử dụng.

Nước làm đẹp da

Da là một cơ quan được tạo thành từ hàng triệu tế bào nhỏ có chứa nước, vì vậy điều quan trọng là phải giữ cho các tế bào này đủ nước và “căng mọng” – ngoài việc cung cấp cho chúng một nguồn hydrat hóa bên ngoài, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm.

Nước giải độc cơ thể

Việc thải chất độc ra ngoài là công việc của hai cơ quan rất nhỏ: thận. Chúng loại bỏ các chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và, nếu không có nguồn nước liên tục để hỗ trợ quá trình này, tất cả các chất độc và chất thải sẽ tích tụ. Uống nhiều nước để thận luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất.

Nước có thể giúp ngăn ngừa thương tích

Nếu bạn thấy mình bị đau đầu gối, đau lưng hoặc yếu khớp, nước có thể là câu trả lời cho bạn. Nằm giữa mỗi xương là một mô gọi là sụn, ở đó có tác dụng hấp thụ sốc để bảo vệ các khớp và xương. Nước hoạt động như một chất bôi trơn cho các khớp này bằng cách giữ ẩm cho sụn và do đó, rất cần thiết để chăm sóc các khu vực này – đặc biệt nếu bạn hoạt động thể chất thường xuyên.

Nước có thể làm giảm đau đầu

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính gây đau đầu, vì vậy hãy thử uống một vài cốc nước thay vì tìm đến thuốc giảm đau. Như chúng ta đã nói, não được tạo thành từ 80% là nước, do đó, mô của nó sẽ co lại khi chúng ta bị mất nước, khiến các thụ thể đau kích hoạt.

Tiêu hóa nước dễ dàng

Nước không chỉ giữ cho thức ăn di chuyển dọc theo đường tiêu hóa và bôi trơn ruột, mà còn cần thiết cho nhiều quá trình tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Nước ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ vận chuyển và chiết xuất các vitamin và khoáng chất từ ​​thực phẩm chúng ta ăn.

Giảm cân

Nước đi đôi với việc giảm cân và mang lại một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. Nó không chỉ là thức uống không chứa calo mà còn có thể giúp giảm cảm giác đói và ngăn chặn sự thèm ăn – tất cả những điều hữu ích khi bạn đang cố gắng lấy lại vóc dáng. Nước cần thiết cho mọi phản ứng hóa học trong cơ thể, bao gồm cả đốt cháy chất béo, vì vậy bạn càng ngậm nước nhiều, cơ thể bạn càng thực hiện hiệu quả các quá trình này.

Xem thêm: Nước uống đóng bình loại nào đảm bảo nhất?

Một số câu hỏi thường gặp về việc uống nước đúng cách

Việc uống nước đúng cách không những có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng chữa nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, dạ dày, táo bón, mất ngủ, béo phì…Ngược lại nếu uống phải nước không đảm bảo chất lượng hoặc uống nước sai cách có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thời điểm nào tốt nhất để uống nước buổi tối?

Uống nước trước khi ngủ có rất nhiều lợi ích sức khỏe: Kiểm soát nhiệt độ cơ thể tốt hơn, làm sáng da, cải thiện hệ miễn dịch,… Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để uống nước là 1-2 tiếng trước khi ngủ để giấc ngủ không bị gián đoạn.

Đâu là dấu hiệu cảnh báo sớm của tình trạng mất nước?

Khát nước là một trong những dấu hiệu cảnh báo đầu tiên rằng bạn có thể đang bị mất nước. Nhưng đừng chỉ dựa vào cơn khát. Các dấu hiệu ban đầu khác là mệt mỏi, da đỏ bừng, nhịp thở và nhịp tim nhanh hơn, khó tập thể dục. Các dấu hiệu sau đó bao gồm suy nhược, chóng mặt và khó thở.

Nếu bạn nghĩ rằng mình đang bị mất nước, bạn nên di chuyển đến một nơi mát mẻ và bù nước. Uống nước từ từ – uống quá nhanh có thể kích thích đi tiểu, dẫn đến mất nước nhiều hơn.

Mỗi người thường nhận được bao nhiêu nước từ thức ăn hằng ngày?

Một người trung bình nhận được khoảng 20% ​​lượng nước trong ngày từ thức ăn. Một quả táo có 65% là nước. Chuối có 70% là nước. Bông cải xanh có khoảng 90% là nước. Ngay cả những thực phẩm mà bạn nghĩ là khô cũng có hàm lượng nước khác cao: một lát bánh mì trắng (40% nước), thịt bò xay (53%), pho mát Mỹ (28%).

Khi tập thể dục, bạn nên bổ sung nước bao lâu mỗi lần?

Trung bình, bạn nên nghỉ bù nước khoảng 20 phút một lần. Nhu cầu chính xác của từng người phụ thuộc vào cường độ làm việc, môi trường trong nhà hay ngoài trời và độ tuổi, giới tính và cân nặng.

uống nước khi tập thể dục

Bao nhiêu phần trăm trọng lượng cơ thể của bạn là nước?

Cơ thể con người chủ yếu là nước: trung bình khoảng 55% đến 75%. Nước chiếm khoảng 83% trong máu, 73% cơ bắp, 25% chất béo trong cơ thể và 22% trong xương.

Thức uống nào làm mất nước nhiều nhất?

Đồ uống có cồn có tính khử nước nhiều nhất. Cà phê và các loại đồ uống có chứa caffein khác khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, nhưng nhìn chung, chúng giúp cung cấp nước cho cơ thể do chứa nhiều nước. Nước trái cây, nước ngọt và đồ uống ngọt khác cũng có tác dụng hydrat hóa. Nước thường là lựa chọn tốt hơn để hydrat hóa vì nó không có thêm calo.

Uống nước có thể giúp bạn giảm cân?

Nước có thể giúp giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy rằng, bằng cách uống nước, mọi người có xu hướng ăn và uống ít calo hơn. Kết quả là thói quen này giúp họ giảm cân.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho quý khách chú ý hơn trong việc uống nước mỗi ngày. Nếu cần đổi nước uống đóng bình đảm bảo, giao hàng nhanh, hãy gọi ngay cho Thanh Hà Phát chúng tôi qua Hotline 0909 09 06 17 để được phục vụ.